มุมแนะนำ

วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

คู่มือ seo ตอน seo on-page



คู่มือ seo ตอน  seo on-page
1. Title  ของเว็บไซต์ควรมีคำค้นหาที่เราต้องการนั้นอยู่ภายในนั้นโดยความยาวไม่เกิน 60 ตัวอักษร และไม่เจาะจง คำค้นหานั้นๆมากเกินไป ยกตัวอย่างเช่น เราจะทำคำว่า seo และ รับทำseo ควรมีการเขียนให้แตกต่างจากเว็บอื่น ดังนี้
Title=รับทำ seo โปรโมทเว็บไซต์ บริการ seo <<***ไม่ผ่าน***
Title=การตลาดด้วย seo เรารับทำเว็บไซต์ให้กับเว็บไซต์ทุกประเภท <<***ผ่าน***
2. Meta Tag โดยทั่วไปนั้นเราจะใช้เพียงแค่ 2 Tag สำคัญๆนั้นก็คือ
<meta name=”description” content=”ข้อความของเรา”/>
<meta name=keywordcontent=”คำค้นหา,คำค้นหา,คำค้นหา”/>
โดยจะมีข้อกำหนดดังนี้ในด้านของ Meta description เราควรเขียนให้อ่านแล้วน่าคลิ๊ก ไม่ใช่แค่เน้นแต่คีย์ที่เราจะทำ และความยาวไม่เกิน 7 คำ และควรเน้นคำที่เราหวังผลมากที่สุดแล้วนำมาใส่อันดับแรก
3. Main page หรือ หน้าหลักของเราที่ต้องการให้ติดอันดับการค้นหา เราควรมีเนื้อหาหรือรูปภาพอยู่ภายในนั้นด้วยไม่ใช่ให้ว่างเฉยๆ หรือมีเพียงลิงค์ให้คลิ๊กไปหน้าอื่น โดยข้อกำหนดโดยจำเป็นต้องเป็นดังนี้
ควรมีการเขียนเนื้อหาเว็บไซต์ที่เข้ากับเว็บไซต์หรือคำค้นหาที่เราต้องการอยู่ในนั้น ความยาวโดยประมาณ 300 - 700 ตัวอักษร โดยคำค้นหาที่เราต้องการอยู่ในนั้นสักประมาณ 4-8ครั้งผสมผสานรูปแบบตัวอักษรให้คำค้นหานั้นๆเพื่อเน้นย้ำให้ Search Engine ได้รู้ว่าเราสื่อถึงคำค้นหาเหล่านั้น โดยการ ทำตัวหนา,ตัวเอียง,ขัดเส้นใต้,ตัวสี เป็นต้น
4. รูปภาพ ที่เรามีควรใส่คำค้นหาที่เราต้องการไปเป็นชื่อรูปนั้นด้วย ยกตัวอย่างเราทำคำค้นหาว่า seo เราก็ควรมีรูปที่มีชื่อว่า seo.jpg หรือนามสกุลใดก็ได้ที่เราต้องการ และกำหนด Title,Alt เป็นคำค้นหานั้นๆให้กับรูปภาพด้วย อย่างน้อย 1 คำค้นหา 1 ภาพ
5. Heading หรือคำสั่งให้เรากำหนดหัวข้อเราอาจจะเอาไว้ด้านล่างๆของเว็บหรือบนๆก็ได้ แต่ขอแนะนำให้เอาไว้ข้างบนเนื้อหาต่างๆโดยอาจจะเป็นหัวข้อของบทความนั้นๆ โดยแนะนำให้ใช้ดังนี้ <h1>..</h1>,<h2>..</h2>,<h3>..</h3> เลือกใช้ตัวใดตัวหนึ่งอย่างละ 1 ครั้งไม่ควรเกิน
****************************************** เกร็ด Seo *******************************************
คำสั่ง ปรับข้อความต่างๆ Search Engine จะให้คะแนนต่างกัน โดยคำสั่งที่ให้คะแนนมากที่สุด คือ
<strong> ตัวหนา </strong>  
<em> ตัวเอียง </em>
<span style=”text-decoration: underline;”> ตัวอักษรสี </span>
แต่ถ้าให้ดีให้ดึง css มาได้ก็จะดียิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มุมแนะนำ