มุมแนะนำ

วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

คู่มือ Seo ตอน Title Tag



คู่มือ Seo ตอน Title Tag
Title tag ที่เรียกกัน title นี้จะอยู่บริเวณบนสุดของเว็บเพจนั้นๆ ซึ่งทำหน้าที่บอกว่าหน้าเพจนั้นๆเกี่ยวกับอะไร ชื่ออะไร ซึ่งเจ้า Title tag นี้แหละที่ Search Engine ให้น้ำหนักมาก ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ส่วนวิธี หรือเทคนิคในการทำ seo ในส่วนของ title แบบถูกต้องไม่ยากครับ มีหลักดังนี้
1. เขียนไตเติ้ลให้ สั้น กระชับ อธิบาย ให้ได้ว่าเว็บเพจนั้นเกี่ยวกับอะไร เรื่องอะไร โดยให้ตัวอักษรยาวประมาณ 60-70 ตัวอักษร ( ถ้ายาวกว่านี้ Search Engine จะตัดส่วนที่เกินออก )
2. ให้ใส่คำหลัก หรือ คีย์เวิร์ด สำหรับหน้าเพจนั้นๆลงไป สัก2-3คำ อย่ามากเกินกว่านี้ อย่าซ้ำถ้าคุณกำลังสร้าง Brand ก็อาจต่อท้ายด้วยชื่อ Brand ก็ได้
การใส่คีย์เวิร์ดลงในไตเติ้ลนั้นนอกจากช่วยให้ Search Engines เข้าใจว่าเว็บเพจเราเกี่ยวกับอะไรแล้ว คำหลัก หรือคีย์เวิร์ดนั้นๆ จะถูกทำให้เป็นตัวหนา หรือถูกเปลี่ยนเป็นสีแดง ในหน้าผลลัพธ์ของการค้นหาของ Search Engine อันนี้ช่วยเพิ่มปริมาณการคลิ๊ก เพื่อเข้าไปดูเว็บที่ใส่คีย์เวิร์ดในไตเติ้ลได้มากขึ้น
**ข้อระวังในการสร้างไตเติ้ลแท็ก**
1. อย่าปล่อยให้ไตเติ้ลแท็กว่างหรือปล่อยไว้เฉยๆหรือใช้คำปริยายเช่น Untitled หรือ New pag1 อันนี้พูดแล้วเหมือนไม่น่าเชื่อถือนะครับใครสร้างเว็บไซต์แล้ว ปล่อยให้เว็บไซต์ใช้ค่าปริยายแบบนั้น ซึ่งไม่ได้บอกอะไรเกี่ยวกับเว็บเพจเลย จริงๆแล้วมีครับ และมีไม่น้อยเลยด้วย
2. ใช้คำอย่าให้เยิ่นเย้อ ในการอธิบายเกี่ยวกับหน้าเว็บเพจ
3. อย่าใส่คีย์เวิร์ดลงไปมากเกินความจำเป็น 2-3 คำเต็มที่ อย่าใช้คีย์เวิร์ดซ้ำๆ
4. พยายามอย่าให้ ไตเติ้ลซ้ำกัน แต่ละเว็บเพจในเว็บไซต์ของคุณ ควรที่จะมีไตเติ้ลที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกับหน้าอื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มุมแนะนำ